ทำไมคณิต9สามัญต้อง70คะแนนup
25 ก.ค.

ทำไมคณิต9สามัญต้อง70คะแนนup

1.วิชาคณิตศาสตร์ต้องเป็นวิชาฉุดขึ้นไม่ใช่วิชาดึงลง

การทำคะแนนคณิตศาสตร์ 9 วิชาสามัญ ให้ เกิน 70 คะแนน ไม่ยากเกินไป เพราะขอบเขตที่ออกสอบชัดเจน ตรงไหนไม่เคยออก ก็มักจะไม่ออก ตรงไหนออกบ่อยๆ เดี๋ยวมันก็ออกอีก ดูได้จากข้อสอบจริงทั้ง 7 ครั้งที่สอบมา ( ปี 55-ปี 61 ) ที่สำคัญใช้เวลาอ่าน และฝึกทำข้อสอบไม่มากเท่า PAT1 เพราะเนื้อหาการสอบน้อยกว่า PAT1 พอสมควร

2. อย่าไว้ใจวิชาความถนัด ( วิชาเฉพาะ )

ปกติวิชาความถนัดทางการแพทย์จะถ่วงน้ำหนักมากถึง 30 % แต่ข้อสอบในหลายๆครั้ง มักจะมีการพลิกโผตลอด!!! น้องๆลองถามรุ่นพี่ๆปีก่อนๆดู ซึ่งบางครั้งเด็กที่เก่งวิชาสามัญ
อาจสอบได้วิชาเฉพาะแค่ 18.XX  ซึ่งคิดแล้วประมาณ 60% ของคะแนนเต็มเท่านั้น จึงสำคัญมากที่ต้องไปพึ่งคะแนนจากวิชาอื่น เพื่อมาดึงให้ถึงเป้าหมายที่ 70 %

3.ต้องพยายามเป็น 1000 คนแรกให้ได้

ถ้าวันนี้น้องๆต้องการสอบเข้าคณะแพทย์ โดยเฉพาะคณะที่มีการแข่งขันสูง พี่อยากให้ดูข้อมูลตรงนี้เอาไว้ให้ดีว่า.. คนที่ได้คะแนนคณิตศาสตร์ 9 วิชา เกิน 70 คะแนน  มีประมาณปีละ 1,000 คน
แต่… 10 คณะแรก กสพท. รับประมาณปีละ 1,000 คน เช่นเดียวกัน!!

ปล.ในจำนวนคนที่ได้คะแนนเลข 9 วิชา  เกิน 70 คะแนน อาจไม่ได้เลือก 10 คณะแรกกสพท.ทั้งหมด  อาจมีพวกเลือกวิศวะหรือคณะอื่น ที่เก่งๆมาลองข้อสอบ
ก็จริงครับ..

แต่ก็ไม่ควรเอาอนาคตมาเสี่ยง จริงไหมครับ

.

สุดท้ายนี้

พี่อยากจะบอกว่า “เวลา” คือ ตัวแปรที่สำคัญสุดในการเตรียมตัวสอบครั้งนี้ ทุกคนมี 24 ชั่วโมง ให้บริหารจัดการ เท่าๆกัน พยายามใช้มันให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด และสำหรับน้องๆที่รู้ตัวเองว่า “อ่อน” อยากให้คิดแบบพี่หนึ่ง ( คนที่เคยอ่อนมาก่อน ) ว่า…

เวลาน้องอ่าน คนอื่นเขาก็อ่าน ดังนั้นเรายิ่งต้องอ่าน ให้เวลาที่เขาไม่อ่าน

……………………..……………………..……….

ด้วยความปรารถนาดีจาก
.
www.nisittutor-online.com
.
เว็บไซต์เรียนเลข ม.ปลายออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

About the Author

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

ให้คำปรึกษาฟรี